Tin tức

Lưu ý quan trọng cần chuẩn bị khi thi công bê tông nhựa nóng

Ngày đăng: 27/12/2022 Lượt xem: 0
 

 

     Để có được kết quả công trình thảm bê tông nhựa nóng đạt chất lượng tốt, đảm bảo đúng yêu cầu kỉ thuật thì bên cạnh quy trình thi công chặt chẽ ra thì các bước chuẩn bị trước khi thi công cũng hết sức quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khách hàng cần chuẩn bị khi thi công bê tông nhựa nóng.

 

Những lưu ý cần chuẩn bị trước thi công bê tông nhựa nóng

Bề mặt thi công

 

    Bề mặt thi công cần phải được làm sạch trước khi tiết hành thi công rải thảm. Không để bất kì mẫu vật, rác… xuất hiện trên bề mặt, tránh ảnh hưởng tới cấu trúc công trình trong quá trình thi công.

 

Trang thiết bị, phương tiện chuyên dụng cho thi công bê tông nhựa

 

    Trước khi bắt đầu thi công bê tông nhựa nóng, cần phải làm nóng cần gạt của máy rải. Trước khi đổ vật liệu vào máy, phải gia nhiệt trục quay của máy rải. Làm phẳng hỗn hợp theo độ dốc dọc, cao độ và mặt cắt ngang yêu cầu. Theo bề rộng mặt bê tông hiện có, chỉ sử dụng một máy lát, và trình tự đổ cần bố trí hợp lý để giảm thiểu khoảng cách giữa hai đầu của các sọc lát trong ngày.

 

    Ngoài ra, xe chở hỗn hợp bê tông chạy lùi vào phễu của máy rải, bánh xe tiếp xúc đều và nhẹ nhàng với 2 trục lăn của máy rải. Sau đó điều khiển xô đổ từ từ hỗn hợp thảm vào giữa phễu máy rải.

 

    Khi hỗn hợp được phân phối đều dọc theo các trục lăn của máy rải và đạt đến hai phần ba chiều cao của bếp, máy rải sẽ bắt đầu di chuyển về phía trước dọc theo đường đã chỉ định. Trong quá trình rải, luôn thường xuyên để hỗn hợp ngập 2/3 chiều cao của trục quay. Tốc độ rải phải ổn định và phải đúng trong suốt quá trình rải.

 

Những lưu ý quan trọng trong quá trình thi công

 

    Trong suốt thời gian rải thảm bê tông nhựa nóng. Bạn cần bắt buộc phải để thanh đầm của máy rải luôn hoạt động. Thường xuyên dùng thanh sắt đã đánh dấu để kiểm tra độ dày lớp sơn. Vào cuối ngày làm việc, máy rải phải chạy không tải ít nhất 5m sau khi kết thúc máy rải mới được ngừng hoạt động.

 

    Các mối nối ngang sau mỗi ngày làm việc cần phải sửa chữa sao cho vuông góc với trục đường. Trước khi tiếp tục lát, đầu tiên bạn phải cắt bỏ các đầu của đường nối, sau đó quét các vết rạch bằng nhựa kết dính để đảm bảo rằng lớp trát cũ và mới được liên kết tốt. Các mối nối ngang của hai sọc gần nhau phải cách nhau ít nhất 1m.

 

    Xử lý khớp dọc cũng giống như xử lý khớp ngang. Trước khi dán sọc tiếp theo, các cạnh của miếng dán cũ phải được cắt bỏ. Sau đó, dùng keo và nhựa tưới quét qua vết rạch, rồi tiếp tục dán. Đang phun thì trời đổ mưa đột ngột. Đội trưởng đội thi công sẽ thông báo ngay cho trạm trộn để tạm dừng cung cấp bê tông nhựa. Trong trường hợp lớp bê tông đã được đầm chặt ban đầu. Cho phép số vòng cần thiết để tiếp tục lăn trong mưa.

 

    Trên đây là một vài lưu ý cần chuẩn bị khi thi công bê tông nhựa nóng. Hi vọng qua bài viết này quá khách hàng đã có cho mình những thông tin hữu ích áp dụng cho trình công trình của mình. Nếu có bất kì thắc mắc nào quý khách vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với hotline để được tư vấn miễn phí.

 

 

 

 

 

Liên hệ với chúng tôi